สถานะปัจจุบันของสหภาพปี 2024: เศรษฐกิจสหรัฐฯ

โดยพื้นฐานแล้ว จีนได้จำกัดความร่วมมือกับชาติตะวันตก และชาติตะวันตกก็จำกัดความร่วมมือกับจีนด้วย เนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา นี่ไม่ใช่แค่ในด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีและภาคธุรกิจด้วย ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Huang กล่าวถึงสถานการณ์ที่นำไปสู่สถานการณ์ปัจจุบันของจีน นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในประเทศหากความร่วมมือกับชาติตะวันตกล่มสลาย เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านอสังหาริมทรัพย์ การว่างงานที่สูง ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่ลดน้อยลง และความพ่ายแพ้อื่นๆ โปรแกรมระยะเวลา 12 เดือนมุ่งเน้นไปที่การใช้เครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลสมัยใหม่ การเพิ่มประสิทธิภาพ และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง การคาดการณ์การใช้จ่ายระยะยาวจัดทำโดยแผนกแรงงาน ความมั่นคงรายได้ และการวิเคราะห์ระยะยาว โดยได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ในแผนกอื่นๆ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดยมอลลี่ ดาห์ลและจูลี โทโปเลสกี้ การคาดการณ์จัดทำโดย Xinzhe Cheng, Damir Cosic, Kyoung Mook Lim, Michael McGrane, Charles Pineles-Mark และ Jordan Trinh

ปัจจุบันพนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียได้รับค่าจ้างสูงสุดในสหรัฐฯ เนื่องจากมีการประกาศใช้ค่าแรงขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง คาร์เตอร์ อีแวนส์รายงานเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นและผู้ว่าร้าย รายงานของเราให้ข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและโอกาสทางเศรษฐกิจของบริษัทเยอรมันในญี่ปุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด ตัวแทน Ro Khanna จาก D-Calif หารือเกี่ยวกับการอนุมัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศและเศรษฐกิจ การระดมทุนในนิวยอร์คของประธานาธิบดี และการเคลื่อนไหวของตัวแทน Marjorie Taylor Greene ที่จะออกจากประธานสภา เนื้อหานี้ไม่สามารถเผยแพร่ ออกอากาศ เขียนใหม่ หรือแจกจ่ายซ้ำได้ ©2024 FOX News Network, LLC.

หลายครั้ง เหตุการณ์สภาพอากาศเหล่านี้กลายเป็นหายนะทางการเงินสำหรับเจ้าของบ้านและบริษัทประกันภัย เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง นั่นเป็นเพราะดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น three.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งยังสูงกว่าอัตราที่ต้องการของเฟดที่ 2% ในความเป็นจริง อาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าแนวโน้มอื่นๆ เกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ

ข้อมูลเป็นข้อมูลเบื้องต้นเมื่อเผยแพร่ครั้งแรก1 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงล่าสุดในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน2 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สถิติบัญชีระดับประเทศ รวบรวมโดยกรมสถิติแห่งสิงคโปร์ เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่ทันสมัยสำหรับเศรษฐกิจสิงคโปร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของอินเดียยังห่างไกลจากการแตะถึง 4 ล้านล้านดอลลาร์ แต่นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเหตุการณ์สำคัญอาจอยู่ไม่ไกลเกินไป แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว ประมาณการการใช้จ่ายจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์งบประมาณ โดยมีนักวิเคราะห์จากฝ่ายอื่นๆ เป็นผู้จัดทำ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Theresa Gullo, Chad Chirico, Leo Lex (เดิมชื่อ CBO), Sam Papenfuss, Christina Hawley Anthony, Megan Carroll, Elizabeth Cove Delisle, Kathleen FitzGerald, Justin Humphrey, Paul Masi, Sarah Masi, David Newman และ Susan Willie จากแผนกวิเคราะห์งบประมาณ รวมถึงโดย Carrie H. Colla, Alexandra Minicozzi และ Chapin White จากแผนกวิเคราะห์สุขภาพ และโดย Sebastien Gay จากแผนกวิเคราะห์ทางการเงิน

ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.4 ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

การใช้จ่ายทางธุรกิจผ่านมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดกว่าที่คาดไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากการใช้จ่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เพิ่มขึ้นโดยเน้นที่การพัฒนาขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น กระแสการใช้จ่ายด้าน AI และการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางน่าจะช่วยชดเชยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อไปได้บางส่วน ในขณะที่สินค้าคงเหลือควรเติบโตต่อไปในอัตราที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและผลกำไรของบริษัทที่อ่อนแอลงยังคงจำกัดการเติบโตของรายจ่ายฝ่ายทุน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา 0.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.fifty five ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่

ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ เกิดจากข้อกล่าวหาที่ Google รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนที่ใช้โหมดไม่ระบุตัวตน การแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างเคทลิน คลาร์ก และแองเจิล รีส กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการแข่งขัน March Madness หญิง และทำให้ราคาตั๋วพุ่งสูงขึ้น อิหร่านกล่าวว่าจะตอบสนองต่อการโจมตีที่มีสาเหตุมาจากอิสราเอล ซึ่งทำลายสถานกงสุลของตนในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย และสังหารผู้คนไป 7 คน ในนั้นรวมถึงนายพลชาวอิหร่าน 2 คน

มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราเงินเฟ้อขึ้นอยู่กับดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล อัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป แหล่งที่มาสำคัญของความไม่แน่นอนอีกประการหนึ่งในการคาดการณ์การเติบโตคือขนาดของผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย การชะลอตัวของการก่อสร้างบ้านใหม่และยอดขายบ้านที่มีอยู่อาจมีความรุนแรงมากกว่าหรือน้อยกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ การซื้อบ้านมักจะนำไปสู่การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น ความรุนแรงของยอดขายบ้านที่ตกต่ำจึงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงท้ายน้ำ การเพิ่มขึ้นของมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์อันเนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจมีผลกระทบต่อการส่งออกสุทธิไม่มากก็น้อยมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ ในที่สุด การตอบสนองของการลงทุนทางธุรกิจต่อต้นทุนหนี้และทุนที่สูงขึ้นอาจมากกว่าหรือน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP GDP ที่เป็นไปได้คือค่าประมาณของ CBO เกี่ยวกับผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ผลิตภาพของกำลังแรงงานที่เป็นไปได้คืออัตราส่วนของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงต่อกำลังแรงงานที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการใช้จ่ายจริงของผู้บริโภคจะอยู่ในระดับปานกลางในช่วงเริ่มต้นของระยะเวลาประมาณการ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการว่างงานทำให้ผู้บริโภคถอยกลับ การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 และ 1.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 จากนั้นจะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.9 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี 2025 ถึง 2027 ความต้องการที่มากขึ้นจะสร้างแรงกดดันต่อราคาสินค้าและบริการ ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ควรจะเป็น ในการประเมินของ CBO ผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปีต่อๆ ไป เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพื่อชดเชยผลกระทบของการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นต่ออุปสงค์โดยรวม และป้องกันอัตราเงินเฟ้อในปีเหล่านั้นไม่ให้สูงขึ้นเหนือระยะยาว เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ (อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน) CBO ประมาณการว่าระดับดัชนีราคา GDP จะสูงกว่าที่เป็นอย่างอื่นเล็กน้อย

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า a hundred,000 ดอลลาร์ต่อปี Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานได้หยุดลดลงหรือสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ่อนลง การส่งออกของเกาหลีใต้ขยายตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันในเดือนมีนาคม ตามความต้องการที่แข็งแกร่งในต่างประเทศสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ เรือ และสินค้าเกาหลีอื่นๆ ความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นแย่ลงเป็นครั้งแรกในรอบสี่ไตรมาส แต่การสำรวจยังส่งสัญญาณเชิงบวกบางประการท่ามกลางการเก็งกำไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลาง

ประชาชนประมาณสามในสี่กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (72%) ในขณะที่คนส่วนใหญ่จำนวนไม่มาก (61%) กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าที่อยู่อาศัย ทั้งสองประเด็นนี้ยังเป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของสาธารณชนในเดือนมกราคมอีกด้วย ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. “ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% ดังที่คุณกล่าวไว้ ONS ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลอัปเดตจากแบบสำรวจภาวะแรงงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 เนื่องจากปัญหาบางประการเกี่ยวกับข้อมูล LFS ตามที่อธิบายไว้ใน Wage Tracker ล่าสุดของ NIESR LFS รวบรวมข้อมูลจากครัวเรือนเพื่อสร้างมาตรการตลาดแรงงานที่สำคัญ เช่น การจ้างงาน การว่างงาน และการไม่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (ใช้เพื่ออธิบายบุคคลที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกำลังแรงงานเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในการจ้างงานและไม่ได้กำลังมองหางานอยู่ในปัจจุบัน)

โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO ทำให้การคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านล้านดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงเพิ่มประมาณการต้นทุนการบริการหนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็น 295 พันล้านดอลลาร์ การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ หากไม่รวมการเปลี่ยนแปลงในต้นทุนการชำระหนี้ CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 1.three ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่บังคับใช้นับตั้งแต่เตรียมพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 16 การกู้ยืมของรัฐบาลกลางเพิ่มเติมอันเนื่องมาจากการขาดดุลประจำปีที่มากขึ้นนั้น ได้เพิ่มเงินจำนวน 185 พันล้านดอลลาร์ให้กับการคาดการณ์รายจ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยของ CBO ในช่วงระยะเวลา 10 ปี ผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายบังคับสำหรับผลประโยชน์ของทหารผ่านศึกเป็น 9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และอีก 770 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวสะท้อนถึงต้นทุนที่คาดการณ์ไว้ในการบังคับใช้พระราชบัญญัติ PACT ของเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดตั้งกองทุน Cost of War Toxic Exposures Fund โดยรวมแล้ว การประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวได้เพิ่มการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพ การชดเชยความทุพพลภาพ และผลประโยชน์อื่นๆ สำหรับทหารผ่านศึกเป็น 28 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 789 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 กฎหมายอื่นๆ ได้ลดการใช้จ่ายภาคบังคับที่คาดการณ์ไว้เพื่อสวัสดิการของทหารผ่านศึกในช่วง 10 ปีลง 19 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2566-2575 นั้นสูงกว่าการประมาณการพื้นฐานปัจจุบันของ CBO ถึง 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าที่เป็นในการคาดการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2565 ของหน่วยงาน โดยมีสาเหตุหลักมาจากการออกกฎหมายที่บังคับใช้ใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่กระตุ้นการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิที่คาดการณ์ไว้และการใช้จ่ายในภาคบังคับ โปรแกรมต่างๆ เช่น ประกันสังคม การคาดการณ์การลดลงของการเติบโตของคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ ในปี 2566 สาเหตุหลักมาจากการเติบโตที่ช้าลงในสหราชอาณาจักร จีน และเศรษฐกิจของกลุ่มยูโร ในสหราชอาณาจักรและกลุ่มยูโร ราคาพลังงานที่สูงในช่วงฤดูหนาวคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการบริโภคและการผลิตภาคอุตสาหกรรม และคาดว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะช่วยลดการลงทุน ในประเทศจีน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงในปี 2023 เนื่องจากการผ่อนปรนข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ของรัฐบาลทำให้เกิดการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจ (ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่กระจายของไวรัสในวงกว้าง) และคาดว่าการเติบโตของการลงทุนจะยังคงอ่อนแอ CBO คาดว่ากระแสลมเหล่านั้นจะลดลงในปี 2567 และหลังจากนั้น เนื่องจากการเติบโตกลับคืนสู่อัตราแนวโน้มระยะยาวสำหรับคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ

ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2027-2030 เนื่องจากผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ หลังจากแตะระดับสูงสุดที่เกือบ 4.5 เปอร์เซ็นต์ ณ สิ้นปี 2030 อัตราการว่างงานลดลงอย่างช้าๆ จนถึงปี 2033 ซึ่งสอดคล้องกับการลดลงของอัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลาดังกล่าว การลดลงดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในองค์ประกอบของแรงงานที่มีต่อแรงงานสูงอายุ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการว่างงานต่ำกว่า (เมื่อพวกเขามีส่วนร่วมในกำลังแรงงาน) และอยู่ห่างจากแรงงานที่มีการศึกษาน้อยซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีแรงงานที่สูงกว่า ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในต้นปี 2566 เพื่อลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจ อัตราดังกล่าวคาดว่าจะลดลงในปี 2567 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อชะลอตัวและการว่างงานเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปียังคงอยู่ที่ร้อยละ three.eight ตั้งแต่ปี 2567 จนถึงสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆ ชะลอตัวลงในปี 2023 เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้อุปสงค์เติบโตเร็วกว่าอุปทานหลังการผ่อนคลายการแพร่ระบาด อัตราเงินเฟ้อจะยังคงสูงกว่าเป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ในปี 2566 ตามโครงการของ CBO จากนั้นจะลดลงไปสู่เป้าหมายนั้น โดยจะบรรลุเป้าหมายนั้นในปี 2570 หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นต่อไป ในต้นปี 2566 ตลอดปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะยังคงใกล้เคียงกับมูลค่าที่เห็น ณ สิ้นปี 2565 CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะลดลงเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2566 แต่ยังคงอยู่ในระดับสูง ในปี 2567 และอัตราดอกเบี้ยระยะยาวนั้นจะลดลงเล็กน้อย หลังจากเพิ่มขึ้นในปี 2023 จำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวังและที่คาดการณ์ไว้ คาดว่าจะค่อยๆ ลดลงในช่วงหลายปีข้างหน้า เนื่องจากอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในบางกลุ่มเพิ่มขึ้น CBO คาดการณ์ว่าจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปจะเป็นศูนย์ภายในปี 2026 การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นโดยบุคคลในวิทยาลัยบางแห่งที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปเป็นปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดในการลดจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป (ดูตาราง) CBO ยังคาดการณ์ว่าผู้ชายซึ่งมีส่วนแบ่งแรงงานมากกว่าจะกลับมาในจำนวนที่มากกว่าผู้หญิงในอีกหลายปีข้างหน้า CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงกระชับนโยบายการเงินต่อไปในปี 2023 ส่งผลให้อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5.1 ในต้นปี 2023 หน่วยงานคาดว่า Federal Reserve จะออกจากช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินของรัฐบาลกลางไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลาหลาย ๆ เดือน ในระดับที่สูงเพียงพอและเป็นระยะเวลานานเพียงพอที่ Federal Reserve คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวที่ 2 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้น ตามการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในช่วงปลายปี 2023 และยังคงลดช่วงเป้าหมายต่อไปจนถึงปี 2024 ในการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2028-2033 อัตราการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้จะใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตเฉลี่ยของผลผลิตที่เป็นไปได้นับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพจะช้าลง และอัตราการเติบโตของผลิตภาพกำลังแรงงานที่มีศักยภาพจะเร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลผลิตที่เป็นไปได้จะเติบโตช้ากว่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมามาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเติบโตของผลผลิตที่ช้าลง แต่สาเหตุหลักมาจากการชะลอตัวของการเติบโตของกำลังแรงงานอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567 ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง 0.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในที่สุดเม็กซิโกก็เผชิญกับการแข่งขันระดับโลก แม้ว่าจะเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการเข้าใกล้สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดึงดูดการลงทุนจำนวนมากซึ่งอาจไปที่จีน โดยเฉพาะเวียดนามและอินเดีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศทางการเมืองในอนาคตของชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกทั้งสองฝั่ง ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้เสนอให้เก็บภาษี 100% สำหรับรถยนต์จีนที่ผลิตในเม็กซิโก นอกจากนี้ ผลของการเลือกตั้งในเม็กซิโกที่กำลังจะมีขึ้นจะส่งผลต่อนโยบายของรัฐบาลเม็กซิโกเกี่ยวกับการลงทุน การค้า การเก็บภาษี กฎระเบียบ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการลงทุนขาเข้าที่อาจเกิดขึ้นจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน

สถาบันของรัฐและโรงพยาบาลชุมชนได้ปิดหน่วยสุขภาพจิตผู้ป่วยใน ซึ่งมักอ้างถึงปัญหาด้านบุคลากรและการเงิน ขณะนี้ บริษัทที่แสวงหาผลกำไรกำลังเปิดโรงพยาบาลจิตเวชเพื่อเติมเต็มช่องว่าง อัตราเงินเฟ้อการค้าส่งเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเพิ่มขึ้น 0.6% ตามดัชนีราคาผู้ผลิต Jill Schlesinger นักวิเคราะห์ธุรกิจของ CBS News มีมากกว่านั้น สมาคมนายหน้านายหน้าแห่งชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มากกว่าหนึ่งล้านรายทั่วประเทศ ได้ตัดสินคดีหลายคดีในวันศุกร์ เงื่อนไขประการหนึ่งของข้อตกลงคือ กฎเกณฑ์เกี่ยวกับค่าคอมมิชชันสำหรับตัวแทนนายหน้าขายบ้านจะถูกยกเลิก ซึ่งหมายความว่าอัตราค่าคอมมิชชั่นมาตรฐาน 5% ถึง 6% อาจหมดไปทันทีในฤดูร้อนนี้ กฎหมายใหม่ในฮ่องกงจะปราบปรามผู้เห็นต่างทุกรูปแบบ John Tai ที่ปรึกษาอาวุโสของ Pamir Consulting เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือว่ากฎหมายใหม่อาจส่งผลกระทบต่อเสรีภาพของประชาชนและธุรกิจต่างประเทศอย่างไร เวส มัวร์ ผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ให้ข้อมูลอัปเดตเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับการพังทลายของสะพานคีย์ โดยประกาศว่ากองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังจัดหาเครนยกหนัก four ตัวเพื่อช่วยเคลียร์ซากปรักหักพัง ผู้ว่าการรัฐเน้นย้ำว่า “ภารกิจไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับรัฐแมริแลนด์” เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อทั้งสหรัฐอเมริกา เนื่องจากท่าเรือบัลติมอร์มีหน้าที่รับผิดชอบด้านรถยนต์และอุปกรณ์ฟาร์มมากกว่าท่าเรืออื่นๆ ในประเทศ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 4.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 4.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 3.7% ในเดือนมกราคมเป็น three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง zero.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ประการที่สาม รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีมากกว่าที่คาดไว้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันเกี่ยวกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างรายได้จากภาษีกับสถานะของเศรษฐกิจ ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่อธิบายถึงรายรับที่มากกว่าที่คาดไว้ ผลกระทบอาจคงอยู่อย่างถาวร สิ้นสุดอย่างกะทันหัน หรือแม้กระทั่งย้อนกลับ ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO จุดแข็งที่ไม่สามารถอธิบายได้ของการรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจะค่อยๆ หายไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ส่งผลให้รายรับโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลงทั้งหมด 0.3 จุดตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 CBO ยังได้เพิ่มประมาณการการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ เนื่องจากขณะนี้การย้ายถิ่นฐานสุทธิคาดว่าจะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การเติบโตของประชากรที่เพิ่มขึ้นนำไปสู่การเติบโตของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงประมาณการว่าการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้ในช่วงปี 2027-2032 จะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วประมาณ zero.1 เปอร์เซ็นต์ ผลกระทบรวมของการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุนและประชากรต่อผลผลิตที่เป็นไปได้คืออัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีประมาณ 1.8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2022-2032 ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว CBO ประมาณการว่ากฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่หน่วยงานเตรียมการคาดการณ์งบประมาณในเดือนพฤษภาคม 2022 จะทำให้การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้น ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้ 17,000 ล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2023 หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP และ one hundred thirty five พันล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2024 หรือ 0.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยส่วนใหญ่มาจากการเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง7 ในการประเมินของ CBO การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายเหล่านั้นจะเพิ่มความต้องการสินค้าและบริการโดยรวมในระยะสั้น โดยจะช่วยเพิ่ม GDP ที่แท้จริงได้ zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปีปฏิทิน 2023 และ 2024 นโยบายการคลัง การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 คาดว่าจะเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ ส่งผลให้ดัชนีราคา PCE สูงขึ้นเล็กน้อยจากปี 2023 และ 2024 (ดูกล่อง 2-1) แม้ว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทศวรรษหน้า ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แท้จริงจะแตกต่างจากการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดในภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายและรายได้ของรัฐบาลกลาง ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์ค่าใช้จ่ายและรายได้ของ CBO และการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้สิน ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของหน่วยงาน ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ตัวแปรต่างๆ เช่น อัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อ และการเติบโตของผลผลิต ผลลัพธ์ที่แท้จริงของตัวแปรเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ของ CBO หลายประการ

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคอื่นๆ ทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับอื่นๆ ในปี 2023 ขึ้น 32 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 118 พันล้านดอลลาร์ เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับเครดิตเงินคืนจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา (กลุ่มเครดิตภาษีสำหรับนายจ้างสำหรับการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว การรักษาพนักงาน และการประกันสุขภาพต่อเนื่องสำหรับคนงานบางคน) ขึ้น 16 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เนื่องจากสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ค่าใช้จ่ายจริงในช่วงสองเดือนแรกของปี 2566 ก่อนหน้านี้ CBO คาดว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเครดิตเหล่านั้นจะสิ้นสุดในปี 2565 ประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนของ CBO ในปี 2023 ลดลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 เพิ่มขึ้น 434 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือการแก้ไขประมาณการค่าจ้างและเงินเดือน และรายได้ของเจ้าของตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO คาดการณ์การใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยในปี 2023 ได้ 181 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 42 เปอร์เซ็นต์) และ zero.9 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ eleven เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023 ถึง 2032 การเปลี่ยนแปลงในการประมาณการสำหรับปีนี้เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งเพิ่มต้นทุนของหลักทรัพย์ที่ได้รับการคุ้มครองเงินเฟ้อของกระทรวงการคลัง การเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2023-2032 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการแก้ไขการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ของหน่วยงานที่สูงขึ้น

2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายตลอดวัยเกษียณ ธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าคนทั่วไปจำเป็นต้องมีเงินออมรวม 967,000 ดอลลาร์

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดได้รับการปรับเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ข้อมูลในอดีตที่แสดงในตัวเลข ตาราง และข้อความที่อธิบายการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจจะสะท้อนถึงข้อมูลไตรมาสที่สี่ล่าสุดจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เว้นแต่รายงานนี้จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ดูบทที่ 1 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การจ่ายเงินบางอย่างซึ่งปกติแล้วจะต้องชำระในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกย้ายไปยังปีงบประมาณก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายบังคับ ค่าใช้จ่ายตามดุลยพินิจ และการขาดดุลได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น วันนี้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ด้วย GDP three.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณปีงบประมาณ 2024) แม้จะมีการระบาดใหญ่ และแม้จะสืบทอดเศรษฐกิจที่มีความไม่สมดุลในระดับมหภาคและภาคการเงินที่เสียหายก็ตาม การทบทวนเศรษฐกิจของกระทรวงในเดือนมกราคม 2567 ระบุ อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก three ปีข้างหน้า และแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จากการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคม

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน sixty one.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ 77.2 ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ four.0 ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ 4.zero แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น three.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้

ปัจจุบัน เรามีตัวชี้วัดที่วัดการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวในรูปแบบของการสำรวจและมาตรการตามตลาด หากแรงกดดันเงินเฟ้อชั่วคราวทะลักไปสู่การคาดการณ์ระยะยาว เราคาดว่าจะเห็นมาตรการเหล่านี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ดังรูปที่ 4 ด้านล่างแสดงให้เห็น ทั้งมาตรการตามตลาด เช่น จุดคุ้มทุนอัตราเงินเฟ้อในช่วง 5 ปี และ 5 ปี และมาตรการตามการสำรวจ เช่น การคาดการณ์ระยะเวลา 10 ปีในการสำรวจนักพยากรณ์มืออาชีพ ได้ฟื้นตัวในวงกว้างจากโรคระบาดแล้ว – ระดับต่ำสุดสอดคล้องกับการคาดการณ์ก่อนเกิดโรคระบาดมากขึ้น 2496 ราคาได้ลดลงในช่วงหลายเดือนก่อนเกิดสงครามเนื่องจากภาวะถดถอยเล็กน้อย แต่ก็ดีดตัวขึ้นด้วยการกลับคืนสู่สถานะในช่วงสงคราม ความต้องการเพิ่มขึ้นเนื่องจากครัวเรือนต่างๆ ต่างเร่งรีบในการซื้อสินค้า ซึ่งชวนให้นึกถึงการปันส่วนและการขาดแคลนอุปทานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้ การผลิตผู้บริโภคบางส่วนเปลี่ยนกลับไปใช้วัสดุทางการทหาร และการควบคุมราคากลับคืนมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงหลังสงครามเกาหลี เมื่อการควบคุมราคาถูกยกเลิก อัตราเงินเฟ้อไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP ข. รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ) พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน 2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ.

สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 48.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น 4.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.eight พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros.

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น

หลังจากการลดลงในช่วงแรกและการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา รายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO มีจำนวนทั้งสิ้น 9.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งสูงกว่าในปี 2023 zero.1 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยการชดเชยที่มีส่วนทำให้เพิ่มขึ้นสุทธิเล็กน้อยนั้นมีรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปี 2023 มีมูลค่ารวม 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022 เล็กน้อย ค่าใช้จ่ายรวมที่ลดลงเล็กน้อยนั้นเป็นผลสุทธิจากการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับและการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยและการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจ . ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงปี 2566 ถึง 2576 และมีส่วนสำคัญในการเติบโตของการขาดดุลทั้งหมด การขาดดุลหลักเพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงเวลาดังกล่าว

การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ประกันภัยพืชผล CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการประกันพืชผลในปี 2023 เป็น 6 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 เป็น 23 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เกิดจากการคาดการณ์ราคาพืชผลที่สูงขึ้น ซึ่ง CBO คาดว่าจะกลับสู่ระดับประวัติศาสตร์ตามปกติมากขึ้น หลังจากที่ราคาลดลงในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ 3.three ในปี 2023 และร้อยละ 2.four ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 4.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ three.four ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ 8 ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายกับอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การระบาดใหญ่เพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น ในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตลาดและการพัฒนาภาคเอกชนถูกบ่อนทำลาย โลกาภิวัตน์ถอยกลับไป และระบอบเผด็จการทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่เอื้อต่อการเติบโต

การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐ การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 107,000 ล้านดอลลาร์หรือ zero.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เนื่องจากการดำเนินการของธนาคารกลางเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ซึ่งรวมถึงการขยายการถือครองสินทรัพย์ด้วย การส่งเงินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะรวมน้อยกว่า 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้นทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของระบบธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นจนเกินกว่ารายได้ ส่งผลให้ลดลงอย่างมาก ในการโอนเงิน เมื่อค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเกินรายได้ ธนาคารจะบันทึกส่วนต่างเป็นสินทรัพย์รอการตัดบัญชี (หรือหนี้สินติดลบ) และระงับการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง ใบเสร็จรับเงินจากภาษีเงินเดือนซึ่งให้ทุนแก่โครงการประกันสังคม (โดยเฉพาะประกันสังคมและ Medicare) มีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 หรือ 5.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.0 ของ GDP ในปี 2023 และกลับมาเป็นร้อยละ 5.9 ของ GDP ในปี 2026 และจะคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การเพิ่มขึ้นครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากตามการคาดการณ์ของ CBO รายได้ของพนักงานซึ่งถือเป็นฐานภาษีเงินเดือนส่วนใหญ่ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามส่วนแบ่งของ GDP ในปี 2566 และ 2567 จากนั้นจึงลดลง ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง (ปรับเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เพิ่มขึ้นจาก 6.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 9.eight ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 หรือเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี17 เมื่อวัดตามขนาดเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางลดลงจาก 24 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 23 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และ 2026 จากนั้นโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น ซึ่งเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2032 และ 2033 (ดูรูปที่ 1-3) ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

ภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ รายได้จากภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญมีมูลค่ารวม 33 พันล้านดอลลาร์หรือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 หลังจากที่หมดอายุ ณ สิ้นปีปฏิทิน 2025 ของบทบัญญัติของกฎหมายภาษีปี 2017 ที่เพิ่มจำนวนการยกเว้นภาษีทรัพย์สินและของขวัญเป็น 2 เท่า รายได้ จากภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญเพิ่มขึ้น forty nine เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2026 ถึง 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO แต่ยังคงใกล้เคียงกับ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP สุดท้ายนี้ การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บภาษีกำไรจากต่างประเทศมีกำหนดจะเกิดขึ้นในปี 2569 การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะเพิ่มรายได้ในปีต่อๆ ไป แต่การเพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะถูกชดเชยมากกว่าการลดลงอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้ เจ การจ่ายเงินสดจาก Fannie Mae และ Freddie Mac ไปยังกระทรวงการคลังจะถูกบันทึกเป็นการหักล้างรายรับในปี 2022 และ 2023 เริ่มตั้งแต่ปี 2024 ประมาณการของ CBO จะสะท้อนถึงต้นทุนตลอดอายุการใช้งานสุทธิ ซึ่งก็คือต้นทุนเงินอุดหนุนที่ปรับตามความเสี่ยงด้านตลาด ของการรับประกันว่าหน่วยงานเหล่านั้น จะออกและกู้ยืมที่พวกเขาจะถือไว้ CBO นับค่าใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปีที่ออก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การกู้ยืมเพิ่มเติมส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากความจำเป็นในการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการเงินกู้ของรัฐบาลกลาง ต้นทุนเงินอุดหนุนสำหรับโครงการเหล่านั้นจะรวมอยู่ในการขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 อย่างไรก็ตาม การเบิกจ่ายเงินสดที่จำเป็นเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับโครงการเหล่านั้นในแต่ละปี ตัวอย่างเช่น ในกรณีของเงินกู้โดยตรง กองทุนที่ยืมแก่ผู้กู้ยืมลบด้วย การชำระคืนเงินต้นและการชำระดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ มีมูลค่ามากกว่าต้นทุนเงินอุดหนุนสุทธิ กระทรวงการคลังจำเป็นต้องกู้ยืมเงินในแต่ละปีเพื่อชดเชยส่วนต่างดังกล่าว

อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ PCE ของ CBO ในปี 2568 และ 2569 นั้นสูงกว่าการคาดการณ์ของหน่วยงานในเดือนพฤษภาคมเล็กน้อย การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ CPI-U ของ CBO ในปี 2568 และ 2569 นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ของหน่วยงานในเดือนพฤษภาคมเล็กน้อย อัตราเงินเฟ้อ PCE และอัตราเงินเฟ้อ CPI-U ได้รับการแก้ไขในทิศทางตรงกันข้าม เนื่องจาก CPI-U ให้น้ำหนักกับราคาบริการที่พักพิงมากขึ้น ราคาของบริการเหล่านั้นคิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของ CPI-U หลัก แต่เพียง 17 เปอร์เซ็นต์ของดัชนีราคา PCE หลัก ในปี 2568 และ 2569 อัตราเงินเฟ้อในหมวดบริการที่พักพิงคาดว่าจะต่ำกว่าแนวโน้มระยะยาวอย่างมาก เนื่องจากการตอบสนองล่าช้าต่อราคาบ้านที่คาดว่าจะลดลง อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อโดยรวม แต่จะส่งผลต่อ CPI-U มากกว่าดัชนีราคา PCE การคาดการณ์เศรษฐกิจของ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคาดการณ์ GDP ที่ระบุ ถือเป็นข้อมูลหลักในการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของหน่วยงาน เป็นผลให้ความไม่แน่นอนของการประมาณการงบประมาณพื้นฐานส่วนใหญ่สะท้อนถึงความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ การเติบโตของ GDP ที่มีศักยภาพที่แท้จริงคือผลรวมของการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพและการเติบโตของผลิตภาพแรงงานที่มีศักยภาพ กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ผลิตภาพของกำลังแรงงานที่เป็นไปได้คืออัตราส่วนของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงต่อกำลังแรงงานที่เป็นไปได้

อัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ร้อยละ 6.2 (ไม่รวมโบนัส) อัตรานี้มีแนวโน้มลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.9 ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.eight พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก ninety.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่เราได้เห็นในปีนี้ แต่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้บริโภคเริ่มจะทรุดตัวลงจากน้ำหนักเงินเฟ้อ

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก กฎหมายลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการโภชนาการในปี 2023 ลง 21 พันล้านดอลลาร์ แต่เพิ่มค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง three พันล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือ CAA ปี 2023 ลดการใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมโภชนาการช่วยเหลือ (SNAP) ในปี 2023 ลง 23 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการใช้จ่ายในโครงการโภชนาการเด็กในช่วงปี 2023-2032 ด้วยจำนวนที่เท่ากัน พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 ในการประมาณการของ CBO การดำเนินการกระทบยอดในปี 2022 ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 25 พันล้านดอลลาร์ และลดค่าใช้จ่ายสำหรับช่วงปี 2023-2032 ลง 8 พันล้านดอลลาร์ ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงสุทธิ 307 พันล้านดอลลาร์ในค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการลดลงดังกล่าวคือการปฏิรูปราคาสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ซึ่ง CBO ประมาณการว่าจะลดการใช้จ่ายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ใน Medicare Part D และ Medicare Part B ขณะนี้ CBO คาดการณ์ว่าหากกฎหมายปัจจุบันยังคงบังคับใช้อยู่ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 จะอยู่ที่ 18.8 ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินนั้นอยู่ที่ 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 20 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าที่เอเจนซีคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 มูลค่า 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูรูป A-1) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 4 ล้านล้าน (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และรายรับที่คาดการณ์เพิ่มขึ้น zero.9 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023-2032 การคาดการณ์ทั้งหมดจากธนาคารกลางสหรัฐอิงตามการคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดจากการคาดการณ์ทั้ง 19 ครั้งโดยคณะกรรมการผู้ว่าการและประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐคนหนึ่งไม่ได้ยื่นการคาดการณ์ในระยะยาวสำหรับการเปลี่ยนแปลงใน GDP ที่แท้จริง อัตราการว่างงาน หรืออัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง) แนวโน้มส่วนกลางอยู่ที่ประมาณสองในสามของช่วงทั้งหมด ซึ่งเกิดจากการถอดทั้งสามออก การคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดสามรายการ

ผลกำไรของบริษัทในประเทศโดยแบ่งตามส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 9.7 ในปี 2022 เป็นร้อยละ 7.5 ในปี 2024 เนื่องจากส่วนแบ่งของ GDP จะเป็นค่าตอบแทนของพนักงานและการจ่ายดอกเบี้ยของธุรกิจเพิ่มขึ้น ระหว่างปี 2024 ถึง 2027 ส่วนแบ่งกำไรจะเปลี่ยนกลับไปเป็นค่าเฉลี่ยในอดีตที่ประมาณ 8.0 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะค่อนข้างทรงตัวตลอดช่วงที่เหลือของระยะเวลาประมาณการ แถบแสดงอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราเหล่านั้นคำนวณโดยใช้ข้อมูลปีปฏิทิน อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคืออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน CBO ประมาณการจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปทั้งหมดสำหรับกลุ่มประชากร 516 กลุ่ม ซึ่งกำหนดตามอายุ เพศ เชื้อชาติ และการศึกษา จากนั้นจึงบวกจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวัง (ขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าร่วมในอดีต) และจำนวนที่คาดการณ์ไว้ —จากแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้ยอดรวม

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนในระยะยาว หาก Federal Reserve พยายามที่จะบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าร้อยละ 2 ในช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายดังกล่าว อัตราดอกเบี้ยก็อาจสูงกว่าโครงการของหน่วยงาน อีกทางหนึ่ง หาก Federal Reserve พิจารณาว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่า 2 เปอร์เซ็นต์นั้นสอดคล้องกับคำสั่งทางกฎหมายจากสภาคองเกรสในการส่งเสริมการจ้างงานสูงสุดและราคาที่มั่นคง อัตราดอกเบี้ยก็อาจต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ ราคาของสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหลักๆ เช่น หุ้น พันธบัตร และหนี้บริษัท ลดลงในช่วงปี 2022 ตลาดสินเชื่อมีความเข้มงวดขึ้นอันเป็นผลจากการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐ ตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังมีสภาพคล่องน้อยลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดังบ่งชี้ได้จากผลกระทบจากการซื้อขายราคาที่มากกว่าปกติ การขาดสภาพคล่องดังกล่าวจะเพิ่มความไม่แน่นอนในตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนเผชิญกับความเสี่ยงที่คล้ายกันซึ่งอาจทำให้สภาวะทางการเงินโดยทั่วไปแย่ลง ปัญหาในตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ในรัสเซีย ยูเครน และจีนอาจส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลก ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าจ้างและเงินเดือนต่อส่วนแบ่งของ GDP เป็นไปตามรูปแบบวัฏจักรเดียวกันกับรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.6  ณ สิ้นปี 2022 เป็นร้อยละ forty four.5 ในครึ่งแรกของปี 2024 ค่าจ้างและเงินเดือนตาม ส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2027 เนื่องจากการเติบโตของ GDP แซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือน หลังจากปี 2027 ค่าจ้างและเงินเดือนโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะคงที่โดยประมาณ การคาดการณ์การจ้างงาน ค่าตอบแทนแรงงานต่อชั่วโมง การว่างงาน และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2028-2033 ของ CBO สะท้อนถึงการประเมินของหน่วยงานในด้านประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบของแนวโน้มด้านประชากรในระยะยาว แนวโน้มด้านประชากรศาสตร์คาดว่าจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อขนาดและองค์ประกอบของกำลังคนในทศวรรษต่อๆ ไป การเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงจะเร่งตัวขึ้นหลังปี 2566 และค่อย ๆ มาบรรจบกันสู่ผลผลิตที่มีศักยภาพ ช่องว่างผลผลิตแคบลงเหลือ ‒0.5 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปี 2570 หลังจากนั้นจะยังคงอยู่ในระดับนั้น ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างผลผลิตจริงและผลผลิตที่เป็นไปได้13 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 1.eight ต่อปีในช่วงปี 2028–2033 เท่ากับการเติบโตของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริง

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 90 ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

ตารางในภาคผนวกนี้แสดงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033 สำหรับการประมาณการตามปีปฏิทิน ดูตาราง B-1 สำหรับการประมาณการตามปีงบประมาณ ดูตารางที่ ข-2 กฎหมาย CHIPS Act ยังลดรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ลง 24 พันล้านดอลลาร์ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง ด้วยเหตุผลทางเทคนิค รายได้โดยประมาณของ CBO ในปี 2023 ลดลง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ลดลง eighty four พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การคาดการณ์จำนวนสินทรัพย์ในบัญชีเกษียณอายุที่ลดลงทำให้เกิดการลดลงที่สำคัญที่สุด มูลค่าปัจจุบันแสดงถึงกระแสของรายได้หรือการชำระเงินในปัจจุบันหรือในอนาคตในรูปของเงินก้อนที่เทียบเท่ากันที่ได้รับหรือจ่ายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ การลดยอดคงเหลือที่บัญชีการจัดหาเงินทุนสำหรับนักเรียนที่เป็นหนี้กับกระทรวงการคลังจะลดการจ่ายดอกเบี้ยของบัญชีการจัดหาเงินทุนให้กับกระทรวงการคลัง การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลต่อการขาดดุลแต่ไม่กระทบต่อหนี้สิน เนื่องจากการรับการชำระเงินดังกล่าวสะท้อนให้เห็นในงบประมาณว่าเป็นรายได้ดอกเบี้ยที่ลดลง การจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยจึงส่งผลต่อการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น การจ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงจากบัญชีการจัดหาเงินทุนจะถูกหักล้างด้วยข้อกำหนดการกู้ยืมของบัญชีการจัดหาเงินทุนที่ลดลง กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากการชำระเงินลดลง พวกเขาจะต้องกู้ยืมน้อยลงเพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินเหล่านั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อหนี้ที่เกิดจากการลดลงของรายได้ดอกเบี้ยที่บันทึกไว้ในงบประมาณ

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด 40 ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน

อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงจากจุดสูงสุดที่ eleven.6% ในเดือนตุลาคม 2565 เป็น 6.0% ในปี 2566 โดยรวมและเหลือ three.1% ในเดือนมกราคม 2567 การลดลงนี้มีสาเหตุหลักมาจากการลดลงของราคาขายส่งพลังงานและการแนะนำมาตรการสนับสนุนพลังงานซึ่งได้แก่ ยกเลิกในเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.8% ในปี 2024 และ 2.4% ในปี 2025 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงในวงกว้าง อัตราเงินเฟ้อในทั้งสองปีคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันจากภาคบริการเป็นหลัก ซึ่งการเติบโตของค่าจ้างทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นชั่วคราวตามที่คาดไว้ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ในทางตรงกันข้าม การเติบโตของราคาพลังงานคาดว่าจะมีส่วนช่วยเพียงเล็กน้อยต่ออัตราเงินเฟ้อในอนาคต ความเป็นจริงด้านประชากรศาสตร์ใหม่หมายความว่าเราต้องปรับเทียบความคาดหวังของเราสำหรับตลาดแรงงานในระยะยาว อัตราการเติบโตของงานที่ค่อนข้างต่ำไม่ได้สะท้อนถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอีกต่อไปเท่ากับการขาดแคลนแรงงานที่มีอยู่ ระหว่างปี 2543 ถึง 2562 กำลังแรงงานเติบโตเฉลี่ย zero.7% ต่อปี เหนือขอบเขตการคาดการณ์ เราคาดการณ์การเติบโตของกำลังแรงงานเพียง 0.2% ต่อปี นี่เป็นความจริงใหม่ที่นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือ เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ในปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีหลี่ของจีนกล่าวว่า “เราจะพยายามร่วมกันเพื่อลดความเสี่ยงด้านหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็รับประกันการพัฒนาที่มั่นคง” การรวมกันนี้อาจทำได้ยากหากไม่มีความพยายามแยกกันในการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้บริโภค รัฐบาลคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 ที่ 5% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ การบรรลุเป้าหมายนี้ในบริบทของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลงอาจเป็นเรื่องยากไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะมีความตั้งใจที่จะออกพันธบัตรพิเศษเพื่อสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ด้วยเหตุนี้จึงไม่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลัง นอกจากนี้ พันธบัตรเหล่านี้จะไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้บริโภคแต่อย่างใด การแก้ไขที่เพิ่มขึ้นสำหรับช่วงปี 2023-2032 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการคาดการณ์ประชากรและการกระจายรายได้ที่อัปเดต ซึ่งบ่งชี้ว่าส่วนแบ่งรายได้รวมที่มากขึ้นจะต่ำกว่าจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษี นอกจากนี้ CBO ยังเพิ่มการคาดการณ์รายรับจากภาษีประกันการว่างงาน (ภาษีเงินเดือนประเภทหนึ่ง) เนื่องจากข้อมูลในอดีตที่มีอยู่ใหม่ระบุว่ารัฐจะต้องรวบรวมจำนวนเงินเพิ่มเติมในทศวรรษหน้าเพื่อรักษาความสามารถในการละลายของกองทุนทรัสต์การว่างงาน คอลเลกชันเหล่านั้นถือเป็นรายได้ของรัฐบาลกลาง ซึ่งสะท้อนถึงลักษณะของระบบประกันการว่างงาน ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลกลางที่บริหารงานโดยรัฐต่างๆ

คอลเลกชันกรณีศึกษาที่รวบรวมไว้ของเรานำเสนอเรื่องราวความสำเร็จของเศรษฐกิจหมุนเวียนจากทั่วโลก… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา สุดท้ายนี้ แม้ว่าการประกาศจะมีลักษณะที่น่าทึ่ง แต่ความจริงก็คืออัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นยังคงต่ำกว่าในประเทศหลักอื่นๆ มาก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงยังคงเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านนโยบายการเงิน นอกจากนี้ ตามที่ผู้ว่าการอุเอดะระบุไว้ นโยบายยังคงผ่อนคลายในขณะที่ประเทศหลักๆ อื่นๆ มีความเข้มงวด ดังนั้นผลกระทบเบื้องต้นของการประกาศในวันนี้อาจมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งสำคัญคือนโยบายมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมที่อาจส่งผลกระทบอย่างมาก ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย เอกสารหัวเรื่องรวบรวมสิ่งพิมพ์และบทความที่เลือกโดยผู้เชี่ยวชาญของเราในหัวข้อนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันตลอดจนโครงการและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ

จำนวนหนี้ของรัฐบาลกลางที่อยู่ภายใต้ขีดจำกัดโดยรวมที่กำหนดไว้ในกฎหมาย การวัดหนี้นั้นไม่รวมหนี้ที่ออกโดย Federal Financing Bank และสะท้อนถึงการปรับปรุงอื่นๆ บางอย่างที่ไม่รวมอยู่ในหนี้รวมของรัฐบาลกลาง วงเงินหนี้ปัจจุบันกำหนดไว้ที่ 31.four ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 หนี้ถึงขีดจำกัดดังกล่าว และกระทรวงการคลังได้ประกาศ “ระยะเวลาระงับการออกตราสารหนี้” ซึ่งในระหว่างนั้น ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน กระทรวงการคลังอาจใช้ “มาตรการพิเศษ” ที่เป็นที่ยอมรับเพื่อกู้ยืมเงินเพิ่มเติมโดยไม่ละเมิดเพดานหนี้ ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO กระทรวงการคลังจะใช้มาตรการเหล่านั้นจนหมดสิ้นและเงินสดจะหมดในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนของปีนี้ พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO จัดทำโครงการการใช้จ่าย รายได้ และการขาดดุลโดยไม่ขึ้นกับขีดจำกัดหนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 การขาดดุลรวมสะสมในช่วงปี 2566-2575 มีมูลค่าสูงกว่าการประมาณการพื้นฐานในปัจจุบันของ CBO ถึง 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าที่เคยประมาณการไว้ในเดือนพฤษภาคม 2565 ของหน่วยงาน โดยสาเหตุหลักมาจากการออกกฎหมายใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่กระตุ้นการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิที่คาดการณ์ไว้และการใช้จ่ายใน โปรแกรมบังคับ เช่น ประกันสังคม ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายและรายได้ที่วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีจนถึงปี 2576 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 23.7 ของ GDP ในปี 2566 (ระดับสูงตามมาตรฐานในอดีต) เป็นร้อยละ 24.9 ในปี 2576 ส่วนใหญ่เป็นเพราะ ต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุมากขึ้น รายได้อยู่ที่ร้อยละ 18.3 ของ GDP ในปี 2566 จากนั้นรายได้จะลดลงในอีกสองปีข้างหน้าก่อนที่จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2568 เมื่อข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 หมดอายุ รายได้ค่อนข้างคงที่หลังจากปี 2570 คิดเป็นร้อยละ 18.1 ของ GDP ในปี 2576

ณ สิ้นปี 2562 มูลค่าทดแทนของสินทรัพย์ถาวรสำหรับการผลิตในระบบเศรษฐกิจของประเทศมีมูลค่า 20.eight ล้านล้านยูโร เราได้ย้ายไปยังแพลตฟอร์มแสดงความคิดเห็นใหม่ หากคุณเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนของ The Hindu แล้วและเข้าสู่ระบบแล้ว คุณสามารถอ่านบทความของเราต่อไปได้ หากคุณไม่มีบัญชี กรุณาลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความคิดเห็นเก่า ๆ ของตนได้โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชีของตนบน Vuukle “อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นในการเป็น ‘ประเทศพัฒนาแล้ว’ ภายในปี 2590 ด้วยการเดินทางของการปฏิรูปที่ดำเนินต่อไป เป้าหมายนี้ก็บรรลุได้” คำแถลงระบุ “การเดินทาง 10 ปีนี้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ทั้งเชิงสาระสำคัญและส่วนเพิ่ม ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ” คำแถลงระบุ ต้องขอบคุณแคมเปญการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ เงินสดจึงดูน่าดึงดูดใจมากกว่าในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่า 5% และความเสี่ยงที่น้อยที่สุด นักลงทุนจำนวนมากจึงตัดสินใจจัดสรรเงินสดให้มากขึ้น ส่งผลให้สินทรัพย์ของกองทุนตลาดเงินแตะระดับ 6.1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยรวมแล้ว แนวโน้มการยุบตัวของเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในปี 2023 น่าจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2024 แม้ว่าการลดลงอาจใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย แต่ Fed ก็ควรรู้สึกมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงมาใกล้เป้าหมาย 2% ภายในสิ้นปีนี้

การคาดการณ์พื้นฐานเดือนพฤษภาคม 2022 รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึง 2 มีนาคม 2022 การลดลงในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก CAA ปี 2023 ภายใต้พระราชบัญญัติดังกล่าว นโยบายการรักษาความพยายามจะสิ้นสุดในวันที่ 1 เมษายน 2023 นโยบายดังกล่าวกำหนดให้รัฐต้องรักษาความคุ้มครอง Medicaid ให้กับผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ตลอดระยะเวลาที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อชดเชยการลดลงบางส่วน บทบัญญัติอื่นๆ ของ CAA ปี 2023 ขยายขอบเขตการเข้าถึงกองทุน Medicaid เพิ่มเติมในช่วงที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเป็นเวลา 3 เดือนจนถึงเดือนธันวาคม 2023 ของรัฐ แม้ว่าจะลดอัตราการจับคู่ Medicaid ลงตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 ก็ตาม ค่าใช้จ่ายบังคับ เนื่องจากกฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อเร็วๆ นี้ CBO จึงเพิ่มประมาณการการใช้จ่ายภาคบังคับขึ้น four พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 824 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) สุทธิในช่วงปี 2023–2032 ช่องว่างผลผลิตคือความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่เกิดขึ้นจริงกับที่เป็นไปได้ ซึ่งแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ที่เป็นไปได้ ค่าใช้จ่ายด้านที่พักอาศัยหรือบริการด้านที่พักอาศัย ตามที่สำนักงานสถิติแรงงานกำหนด จะวัดการไหลเวียนของบริการด้านที่อยู่อาศัยที่หน่วยที่อยู่อาศัยมอบให้กับผู้อยู่อาศัย ต้นทุนที่พักพิงเป็นองค์ประกอบของอัตราเงินเฟ้อซึ่งวัดโดยดัชนีราคา PCE และ CPI-U ในขณะที่ราคาบ้านไม่รวมอยู่ในมาตรการเหล่านั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐทุกคนคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในระยะยาว

นักวิเคราะห์ของ EY คนหนึ่งกล่าวว่าการขยายตัวของสงครามอาจผลักดันให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ a hundred and fifty ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตัวอย่างเช่น สถาบันบรูคกิ้งส์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันพื้นฐานจะอยู่ที่ eighty one ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2567 อย่างไรก็ตาม พวกเขาเตือนว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางอาจผลักดันราคาดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มากถึง 30% ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ

สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ

GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 ตามการเติบโตที่ 5.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 การชะลอตัวของการลงทุนที่อยู่อาศัยและการสะสมสินค้าคงคลังที่ช้าลงขัดขวางการเติบโตในปี 2022 ข้อยกเว้นคือส่วนของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ซึ่งเกินกว่าความรับผิดทางภาษีของผู้เสียภาษี จำนวนเงินนั้นจะถูกบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการใช้จ่ายภาคบังคับ ค่าธรรมเนียมเบ็ดเตล็ดและค่าปรับ รายรับจากค่าธรรมเนียมและค่าปรับอื่นๆ มีมูลค่ารวม 29 พันล้านดอลลาร์หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 โดยคาดว่ารายรับเหล่านั้นจะยังคงอยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ทุกปีจนถึงปี 2033 การปฏิรูปเหล่านี้ยังนำมาซึ่งความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ประเทศจะต้องรับมือกับผลกระทบระดับโลกที่ไม่คาดคิดในอนาคต

รวมภาษีเงินเดือนนอกเหนือจากภาษีที่จ่ายโดยรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน การชำระเงินเหล่านั้นเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล ยังรวมภาษีเงินได้ที่จ่ายสำหรับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมซึ่งจะถูกโอนเข้ากองทุนทรัสต์ การประมาณการรายจ่ายภาษีจะวัดความแตกต่างระหว่างความรับผิดทางภาษีของครัวเรือนและธุรกิจภายใต้กฎหมายปัจจุบันกับความรับผิดทางภาษีที่อาจเกิดขึ้นหากข้อกำหนดที่ทำให้เกิดรายจ่ายภาษีเหล่านั้นถูกยกเลิก และพฤติกรรมของผู้เสียภาษีไม่มีการเปลี่ยนแปลง การประมาณการดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงจำนวนรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหากข้อกำหนดเหล่านั้นถูกยกเลิก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งจูงใจที่จะเป็นผลจากการยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้น จะทำให้ครัวเรือนและธุรกิจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในลักษณะที่จะลดผลกระทบต่อรายได้ ในปี 2022 บริษัทต่างๆ จะต้องเริ่มลงทุนและตัดจำหน่ายค่าใช้จ่ายบางส่วนสำหรับการวิจัยและการทดลองในช่วงระยะเวลาห้าปีเมื่อเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถหักค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในปี 2566 และในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ หักเงินล่วงหน้าน้อยลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับในปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทหักเงินลงทุนในอุปกรณ์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ต้องเสียภาษีทันทีมีกำหนดจะยุติลงตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 โดยการลดหย่อนที่สามารถนำไปใช้กับการลงทุนใหม่ในปีแรกที่มีการลงทุนดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในองศาที่แตกต่างกันในช่วงระยะเวลาการลดระยะ แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับภายในปี 2576 ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา บริษัทต่างๆ ได้กำหนดการชำระเงินภาษีครั้งเดียวจากกำไรในต่างประเทศบางส่วน ภาษีดังกล่าวใช้กับกำไรจากต่างประเทศซึ่งภาษีของสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไปตามกฎหมายก่อนหน้านี้ ภาษีจากรายได้เหล่านั้นซึ่งอิงตามมูลค่าของกำไรเหล่านั้น ณ ปลายปี 2017 (และไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางธุรกิจในอนาคต) สามารถชำระเป็นงวดในระยะเวลาแปดปีซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป การชำระเงินดังกล่าวช่วยเพิ่มรายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ให้เป็นระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 แต่ไม่ใช่ในปีต่อๆ ไป จึงส่งผลให้รายรับลดลงเมื่อเทียบกับ GDP ตั้งแต่ปี 2027 ถึง 2033

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่แท้จริงหดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และแทบไม่เป็นผลบวกสำหรับปีโดยรวม เนื่องจากการลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังลดลง การเติบโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในที่สุดทำให้ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยได้ ส่งผลให้ภาคส่วนที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยฟื้นตัวขึ้น การจ้างงานบัญชีเงินเดือนคาดว่าจะลดลงในช่วงกลาง 2 ไตรมาสของปี 2023 ก่อนที่จะกลับมาเติบโตในเชิงบวกภายในสิ้นปีนี้ การคาดการณ์ของ CBO ยังสะท้อนถึงความคาดหวังว่า Federal Reserve จะดำเนินการเพื่อดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไปในปีนี้ การดำเนินการเหล่านั้นรวมถึงการเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง และลดการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ การลดลงดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยในระยะยาว ในปี 2022 ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้น 5.5 เปอร์เซ็นต์ และดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (CPI-U) เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของพวกเขาที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์และ 1.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การระบาดใหญ่ อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U ในช่วงปี 2565 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 การเติบโตของดัชนีราคา PCE สูงสุดที่ร้อยละ 7.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 (วัดจาก 12 เดือนก่อนหน้า) และการเติบโตของ CPI-U สูงสุดที่ร้อยละ 9.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 เช่นกัน อัตราเงินเฟ้อที่สูงสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในวงกว้าง และบริการ ดัชนีราคา PCE สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้น 6.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ดัชนีบริการเพิ่มขึ้น 5.three เปอร์เซ็นต์ ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างรวดเร็วน้อยกว่าเล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 เมื่อเทียบกับช่วงปี 2024-2027 GDP ที่แท้จริงเติบโตขึ้น 1.eight เปอร์เซ็นต์ต่อปีโดยเฉลี่ย ซึ่งเท่ากับอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้ (นั่นคือ ผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ) ระดับของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าระดับของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้เล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ในอดีตโดยเฉลี่ย รายรับจากแหล่งรายได้ทั้งหมด นอกเหนือจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินเดือน และภาษีเงินได้นิติบุคคล มีมูลค่ารวม 356 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 (ดูตารางที่ 1-7) รายรับเหล่านี้คาดว่าจะลดลงเหลือ 1.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 และจะอยู่ในช่วงระหว่าง zero.9 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงทศวรรษหน้า

หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเล็กน้อยในปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลดลงเริ่มต้นใน ปลายปี 2566 และอัตราระยะยาวลดลงเพียงเล็กน้อยในปีต่อๆ ไป การดำเนินการจะช่วยลดการชำระหนี้นักเรียนของผู้ยืมเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องชำระ ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มการใช้จ่ายในสินค้าและบริการ CBO ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะของผู้กู้เพื่อประเมินจำนวนผู้กู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของผู้บริหาร และผลการเปลี่ยนแปลงในการชำระคืนเงินกู้และความต้องการโดยรวม ในการประเมินของ CBO ระดับ GDP ที่แท้จริงจะสูงขึ้น zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการหยุดชำระหนี้ชั่วคราว ผลกระทบต่อ GDP ที่แท้จริงจะมีน้อยลงในปีต่อๆ ไป การดำเนินการของผู้บริหารจะมีผลเล็กน้อยในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ ในปี 2022 ธนาคารกลางสหรัฐได้เข้มงวดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐแต่ละครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ในเดือนธันวาคม 2022 อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอยู่ที่ร้อยละ four.1 ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2007 อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 1.5 ในเดือนธันวาคม 2021 เป็นร้อยละ three.6 ในเดือนธันวาคม 2022 ราคาพลังงานและอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยได้แรงหนุนจากผลกระทบของการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 ในปี 2022 แม้ว่ามาตรการรายไตรมาสจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีก็ตาม ราคาอาหารซึ่งมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อความผันผวนของต้นทุนการขนส่งและการหยุดชะงักในการค้าปัจจัยการผลิตสำคัญ เช่น ปุ๋ย เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.three ในปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการส่งออก การลงทุนภาคเอกชน และการบริโภคที่ชะลอตัวลง องค์ประกอบเหล่านั้นของ GDP จะผลักดันการเติบโตอย่างรวดเร็วของ GDP ที่แท้จริงจนถึงปี 2027 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงคือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว เนื่องจากการอพยพสุทธิที่มากขึ้นและการเติบโตของผลผลิตต่อ คนงาน การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางทั้งหมดจนถึงปี 2587 คาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ตอนนี้จะน้อยกว่าที่เคยเป็นในเดือนกรกฎาคม 2022 เล็กน้อย ขณะนี้การขาดดุลเบื้องต้นคาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ตลอดช่วงปี 2033–2052 จากการเปลี่ยนแปลงของการขาดดุล หนี้ของรัฐบาลกลางคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ปัจจุบันคาดว่าจะสูงขึ้น 8 จุดโดยเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2043 และสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยระหว่างปี 2044 ถึง 2052

ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เนื่องจากราคาทรัพยากรและพลังงานมีความผันผวนมากขึ้น เศรษฐกิจเชิงเส้นในปัจจุบันสามารถ…

เมื่อนำมารวมกัน ข้อมูลของสัปดาห์ที่แล้วบอกเราได้อย่างยุติธรรมเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจสหราชอาณาจักร ก่อนงบประมาณที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 6 มีนาคม Stephen Millard รองผู้อำนวยการฝ่ายการสร้างแบบจำลองและการคาดการณ์เศรษฐศาสตร์มหภาคของเราได้พูดคุยกับ Paula Bejarano Carbo นักเศรษฐศาสตร์ของ NIESR เพื่อทำความเข้าใจสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±2 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% แม้ว่าจะยังอยู่ในแดนลบ มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับองค์ประกอบทั้งสองของ ECI ได้แก่ สภาวะปัจจุบันและวิถีเศรษฐกิจ ก็ดีขึ้นเล็กน้อย

“ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ทุกคนกระโดดดูภาพหน้าจอ อินเดียตามเกณฑ์จะไม่แตะ four ล้านล้านดอลลาร์จนกว่าจะถึงปลายปี 2024 ถึงต้นปี 2025 ปีงบประมาณนี้ ( ) GDP ที่ระบุของอินเดียคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านรูปี (แสนล้านรูปี) ซึ่งหมายถึง GDP ประมาณ three.sixty five ล้านล้านดอลลาร์จากการแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน อัตรา” นพ. การบรรเทาแรงกดดันที่สูงขึ้นต่อราคาอาหาร พลังงาน และสินค้าอื่น ๆ และความกดดันต่อราคาบริการที่พักพิงที่ลดลงเป็นสาเหตุหลักสองประการที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงในปี 2566 และ 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานบัญชีเงินเดือนลดลงในปี 2566 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง

พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO ต้องสร้างประมาณการพื้นฐานสำหรับการใช้จ่ายภาคบังคับส่วนใหญ่ที่มีอยู่ภายใต้สมมติฐานว่ากฎหมายปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น การคาดการณ์พื้นฐานของ CBO เกี่ยวกับการใช้จ่ายภาคบังคับจึงสะท้อนถึงผลกระทบโดยประมาณของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเติบโตของจำนวนผู้รับผลประโยชน์จากโปรแกรมบังคับบางโปรแกรม และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนของโปรแกรมเหล่านั้น การคาดการณ์ยังรวมเอาชุดของการลดทรัพยากรงบประมาณแบบทั่วถึง (เรียกว่าการอายัดทรัพย์สิน) ที่จำเป็นภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับโครงการบังคับบางโปรแกรม หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากปี 2033 การขาดดุลจะยังคงเติบโตตามขนาดของเศรษฐกิจ โดยคงการวัดหนี้เป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ในวิถีขาขึ้น การขาดดุลงบประมาณจำนวนมากเหล่านั้นจะเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้จ่าย—โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกเบี้ยหนี้ของรัฐบาลกลางและสำหรับ Medicare—จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและรายได้จะไม่ก้าวทัน การขาดดุลในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO นั้นมากกว่าการคาดการณ์พื้นฐานก่อนหน้าของหน่วยงานในปี 2022 ถึง 2032 ซึ่งเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 อย่างมาก ขณะนี้การขาดแคลนงบประมาณในปี 2023 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 426 พันล้านดอลลาร์ และการขาดดุลสะสมสำหรับปี 2023 –2032 มากกว่า three.1 ล้านล้านดอลลาร์—มากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการออกกฎหมายใหม่ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของหน่วยงาน และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ (ดูภาคผนวก A) CBO คาดการณ์การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางที่ 1.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 (การขาดดุลและการใช้จ่ายได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการชำระเงินบางอย่าง ซึ่งวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์) ในการคาดการณ์ของหน่วยงาน การขาดดุลโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การขาดแคลนในปี 2576 อยู่ที่ 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ การขาดดุลคิดเป็นร้อยละ 5.three ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2566 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.1 ของ GDP ในปี 2567 และ 2568 จากนั้นลดลงในสองปีต่อจากนี้ หลังจากปี 2027 การขาดดุลเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งเป็นระดับที่เกินเพียงห้าเท่านับตั้งแต่ปี 1946 (ดูบทที่ 1) ผู้บริโภคมีความแข็งแกร่งที่น่าประทับใจ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว กล่าวคือมีสัญญาณของความเครียดเกิดขึ้น ในขณะที่สินเชื่อหมุนเวียนเป็นส่วนแบ่งรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งไม่ได้แสดงสัญญาณเตือนใดๆ แต่การผิดนัดชำระสินเชื่อรถยนต์และบัตรเครดิตได้เพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดโรคระบาด โดยมีแนวโน้มการผิดนัดชำระสินเชื่อนักเรียนตามมา เนื่องจากตลาดแรงงานที่ยังคงตึงตัวและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นช่วยชดเชยการออมส่วนเกินและเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น ผู้บริโภคจึงควรใช้จ่ายต่อไปในระดับปานกลางมากขึ้นในปีนี้ ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI .

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพหน้าจอของภาพที่ระบุว่า GDP ของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น four ล้านล้านดอลลาร์ถูกแพร่ระบาดบนโซเชียลมีเดีย และทำให้หลายคนยินดีกับการพัฒนา โดยสังเกตว่าในไม่ช้าอินเดียอาจกลายเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ

การคาดการณ์พื้นฐานที่อธิบายไว้ในรายงานนี้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 โดยทั่วไป ผลกระทบของกฎหมายที่กล่าวถึงในที่นี้สะท้อนถึงการประมาณการที่ให้ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณในช่วงเวลาที่มีการบังคับใช้กฎหมาย ประกันสุขภาพ การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ลดประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ลง 3 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 23 พันล้าน (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ การสิ้นสุดนโยบายการรักษาความพยายามในวันที่ 1 เมษายน 2023 คาดว่าจะลดการลงทะเบียน Medicaid ในปี 2023 และ 2024 มากกว่าที่ CBO ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การลดลงของการลงทะเบียน SSI ที่คาดการณ์ไว้ข้างต้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicaid ด้วยเช่นกัน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้รับผลประโยชน์ SSI จะมีสิทธิ์ได้รับ Medicaid โดยอัตโนมัติ อัตราเงินอุดหนุนที่แสดงคืออัตราถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของโครงการเงินกู้ต่างๆ หลายโครงการ โดยปรับตามจำนวนเงินกู้ที่เบิกจ่าย อัตราเฉลี่ยดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายของกฎระเบียบใหม่สำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนด้วยรายได้ที่เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023 ไม่มีการแสดงค่าสำหรับปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินอุดหนุนเป็นการคาดการณ์ที่ใช้ในการเตรียม CBO พื้นฐาน; ดังนั้นจึงไม่มีมูลค่าจริงที่สอดคล้องกันสำหรับปี 2022 เมื่อนำมารวมกัน การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น eighty one พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และประมาณการค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 341 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับประกันสังคมในช่วงปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้นรวม 412 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากขณะนี้ CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและค่าจ้างเฉลี่ยที่สูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา CBO เพิ่มประมาณการรายได้สำหรับปี 2023 26 พันล้าน (หรือ 0.5 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ในช่วงปี 2023–2032 eighty four พันล้าน (หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์) เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 และพระราชบัญญัติ CHIPS อธิบายการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดเหล่านั้น

ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับการออมสะสมที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค การออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงในช่วงที่เกิดโรคระบาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนทางการเงินที่รัฐบาลมอบให้ครัวเรือนมากกว่าชดเชยรายได้การจ้างงานที่ลดลง แต่ยังเป็นเพราะครัวเรือนลดรายจ่ายลงด้วย สต็อกเงินออมส่วนเกินพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี 2564 และผู้บริโภคใช้จ่ายลดลง แม้ว่าสต็อกรวมของการออมส่วนเกินจะมีจำนวนมาก แต่หลักฐานในช่วงกลางปี ​​2022 แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ถือครองโดยผู้ที่มีรายได้สูงสุด ซึ่งมีแนวโน้มจะบริโภคเงินออมเพิ่มเติมใดๆ น้อยลง8 ความเชื่อมั่นที่ลดลงของผู้บริโภคเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การใช้จ่าย- เงินออมลดลง CBO คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2568 ประมาณครึ่งหนึ่งของสต็อกที่ประหยัดส่วนเกินสูงสุดจะยังคงอยู่ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของผลผลิตจะหยุดลงในปี 2566 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 จากนั้น เมื่ออัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงฟื้นตัวขึ้น นำโดยภาคเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ 11.2 ของ GDP ในปี 2596 การเติบโตของการขาดดุลโดยรวมนั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายใน Medicare การขาดดุลหลัก ซึ่งก็คือการขาดดุลโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย เติบโตน้อยกว่าการขาดดุลทั้งหมดอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.2 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ 3.9 ในปี 2596

ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในด้านประกันสังคมและ Medicare จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายที่จำเป็น แต่การใช้จ่ายตามดุลยพินิจทั้งหมดจะสัมพันธ์กับ GDP เนื่องจากต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับหนี้ของประเทศเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก และตั้งแต่ปี 2030 เป็นต้นไป ก็เกินกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.four ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.three เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.eight เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. จากการสำรวจสำมะโนและการสำรวจเหล่านี้ มีการสร้างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ 13 รายการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จัดทำโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ ข้อมูล GDP ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามมาตรการทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของสหรัฐฯ ความคิดเห็นและคำแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดการเงินที่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในปัจจุบันถือเป็นวิจารณญาณของเราและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เราเชื่อว่าข้อมูลที่ให้ไว้ที่นี่มีความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ควรถือว่าถูกต้องหรือครบถ้วน มุมมองและกลยุทธ์ที่อธิบายไว้อาจไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน เว็บไซต์นี้เป็นการสื่อสารทั่วไปที่มีให้เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น มีลักษณะเป็นการศึกษาและไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเป็นคำแนะนำสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุน กลยุทธ์ คุณลักษณะแผนงาน หรือวัตถุประสงค์อื่นใดโดยเฉพาะ เมื่อได้รับการสื่อสารนี้ แสดงว่าคุณเห็นด้วยกับวัตถุประสงค์ที่อธิบายไว้ข้างต้น ตัวอย่างใดๆ ที่ใช้ในเอกสารนี้เป็นเพียงตัวอย่างทั่วไป เป็นเพียงการสมมุติ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นภาพประกอบเท่านั้น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เจ.พี. มอร์แกน บริษัทในเครือ หรือตัวแทนของบริษัทไม่ได้เสนอแนะให้ผู้รับหรือบุคคลอื่นใดดำเนินการใดโดยเฉพาะหรือดำเนินการใดๆ เลย การสื่อสารเช่นนี้ไม่เป็นกลางและมีไว้เพื่อการโฆษณาและการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนหรือตัดสินใจทางการเงิน นักลงทุนควรขอคำแนะนำเป็นรายบุคคลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน กฎหมาย ภาษี และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ ส่วนบุคคล โดยคำนึงถึงข้อเท็จจริงและสถานการณ์เฉพาะทั้งหมดของสถานการณ์ของนักลงทุนเอง

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดที่นำเสนอในที่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ในการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนเพื่อการป้องกันประเทศตามดุลยพินิจมีมูลค่ารวม 891 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น seventy five พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9 จากผลรวมที่จัดให้ในปี 2022 เงินทุนด้านกลาโหมที่กำหนดโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งมีมูลค่ารวม 34 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ลดลงเล็กน้อยเหลือ 33 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 . ค่าใช้จ่ายด้านการป้องกันคาดว่าจะอยู่ที่ 800 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ fifty four พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 7 ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวในปี 2565 แผนก J ของ IIJA มอบเงินทุนเพื่อการตัดสินใจรวมทั้งสิ้น 266 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 และ BSCA มอบเงินทุนเกือบ three พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากหารือกับคณะกรรมการงบประมาณแล้ว CBO ก็ใช้กฎที่ควบคุมวิธีการสร้างการคาดการณ์พื้นฐานสำหรับเงินทุนนั้น เป็นผลให้จำนวนเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ IIJA และ BSCA ในบรรทัดฐานของ CBO เกินจำนวนที่ระบุไว้ในกฎหมายเหล่านั้น หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะ รวมถึงหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ถือโดยกองทุนทรัสต์ของรัฐบาลกลางและบัญชีรัฐบาลอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับการเพิ่มดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาประมาณการ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.4 ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ 3.6 ในปี 2576 ซึ่งสูงกว่าในปีใดๆ นับตั้งแต่ปี 2483 เป็นอย่างน้อย (ปีแรกที่สำนักงานบริหารและงบประมาณรายงานดังกล่าว ข้อมูล).

ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริการด้านการบริหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจ้างแรงงานและกิจกรรมการสรรหาบุคลากรที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว

ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า 11.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น เพื่อให้เป็นบวกมากขึ้น ใน UK Economic Outlook ล่าสุดของเรา เราคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตร้อยละ 0.9 ในปี 2024 แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ค่อนข้างต่ำตามมาตรฐานในอดีต และเราคาดว่าจะยังคงอยู่ประมาณร้อยละ zero.9 สำหรับ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เว้นแต่จะมีการดำเนินนโยบายบางอย่างเพื่อกระตุ้นการเติบโต เช่น การเพิ่มการลงทุนภาครัฐ ถึงกระนั้น การเติบโตที่ต่ำก็ยังเติบโต และดีกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบราบเรียบที่ยั่งยืน สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก

ข้อมูลทั้งหมดบอกว่าในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทำให้ CBO ลดการคาดการณ์รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง 42 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์รายรับภาษีสรรพสามิตเพิ่มขึ้น a hundred พันล้านดอลลาร์ รายรับภาษีเงินได้นิติบุคคล 15 พันล้านดอลลาร์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ของรายได้ 12 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมการประมาณการพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และการคาดการณ์การขาดดุลในช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1)4 เกือบ การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทั้งหมดคือการใช้จ่าย การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกภาคบังคับ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโปรแกรมการป้องกันตามที่เห็นควร การหยุดชะงักของระบบการศึกษาอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงานในอนาคต นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านสุขภาพในระยะยาว รวมถึงผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 การที่วิกฤตฝิ่นรุนแรงขึ้นจากการแพร่ระบาด และจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดต่อสุขภาพจิตของผู้คน อาจส่งผลต่อแนวโน้มของคนงานจำนวนมากเช่นกัน เป็นจุดแข็งของตลาดแรงงานโดยรวม แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความไม่แน่นอนมากกว่าปกติ การใช้จ่ายของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทั้งทางตรงผ่านรายได้และทางอ้อมผ่านความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หากการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ผู้บริโภคจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายกับสินค้าและบริการตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจสูงกว่าคาดเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจ้างงานในอนาคตลดลง หากการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด ผู้บริโภคอาจชะลอการใช้จ่าย การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับจังหวะที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อประหยัดเงินส่วนเกินด้วย เงินออมสะสมในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่เคยมีมาก่อน และการกระจายเงินออมนั้นไม่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเงินออมส่วนเกินจะถูกใช้จ่ายลงเท่าใด การเติบโตของการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตจริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง CBO คาดว่าการเติบโตของการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจฟื้นตัว แต่จะยังคงอยู่ในระดับปานกลางจนถึงปี 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานจะเป็นบวกตั้งแต่สิ้นปี 2023 จนถึงสิ้นปี 2027 โดยมีงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย seventy eight,000 ตำแหน่งต่อเดือน การจัดซื้อของรัฐบาล การซื้อสินค้าและบริการที่แท้จริงของรัฐบาล เช่น บริการการศึกษาสาธารณะ ทางหลวง และอุปกรณ์ทางทหาร เพิ่มขึ้น 0.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 การซื้อของรัฐบาลกลางเติบโตช้ากว่าการซื้อโดยรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น CBO คาดการณ์ว่า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางโดยทั่วไปยังคงมีอยู่ การซื้อจริงของรัฐบาลกลาง รัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น 1.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 เนื่องจากความแข็งแกร่งล่าสุดในใบเสร็จรับเงินภาษีของรัฐและท้องถิ่นและความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสนับสนุนการใช้จ่ายที่มากขึ้นโดย รัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายตามดุลยพินิจอันเนื่องมาจากพระราชบัญญัติการจัดสรรงบประมาณรวมปี 2023 จะช่วยกระตุ้นการซื้อของรัฐบาลกลาง

ประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ยังได้รับผลกระทบจากกฎหมายอื่นนอกเหนือจากพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ผลกระทบของกฎหมายเหล่านั้นทำให้ CBO ลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่าย Medicaid ในปี 2023 ลง thirteen พันล้านดอลลาร์และ 8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 อัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรคืออัตราการว่างงานที่เกิดจากทุกแหล่ง ยกเว้นความผันผวนของอุปสงค์รวม อัตราส่วนของผลผลิตที่เป็นไปได้ต่อจำนวนชั่วโมงการทำงานที่เป็นไปได้ในภาคธุรกิจนอกภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงลดขนาดของงบดุลจนถึงปี 2026 หลังจากนั้น Federal Reserve คาดว่าจะซื้อหลักทรัพย์กระทรวงการคลังเพียงพอที่จะรักษาทุนสำรองให้คงที่โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

เราเป็นแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เชื่อถือได้และเป็นกลางมากที่สุดในโลก ทุกๆ ห้าปี สำนักสำรวจสำมะโนจะดำเนินการสำรวจสำมะโนเศรษฐกิจและการสำรวจสำมะโนของรัฐบาลต่างๆ นอกเหนือจากการสำรวจอื่นๆ มากกว่า 100 รายการ ซึ่งดำเนินการเป็นรายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของปากีสถานหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที ภายใต้การประกาศความไว้วางใจ เงินทุนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือชี้ชวนหรือแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถใช้ได้ กองทุนนี้มีให้เฉพาะกับแผนการเกษียณอายุและแผนของรัฐบาลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น และไม่ได้เสนอให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยของกองทุนไม่ใช่เงินฝากธนาคารและไม่ได้รับการประกันหรือค้ำประกันโดยธนาคาร หน่วยงานของรัฐ FDIC หรือการประกันเงินฝากประเภทอื่นใด คุณควรพิจารณาวัตถุประสงค์การลงทุน ความเสี่ยง ค่าใช้จ่าย และค่าใช้จ่ายของกองทุนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน นี่ไม่ได้หมายความว่านักลงทุนควรละทิ้งเงินสดไปโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสภาพคล่องถือเป็นการจัดสรรที่สำคัญในพอร์ตการลงทุนใดๆ อย่างไรก็ตาม การถือครองเงินสดมากเกินไปมีค่าใช้จ่ายเสียโอกาส และนักลงทุนควรนำเงินระยะยาวไปไว้ในสินทรัพย์ระยะยาว หลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็มีสินทรัพย์ที่ดีกว่าเงินสดมาใช้ในการจัดหาเงินทุนเสมอ โดยรวมแล้ว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในช่วงขาลง แม้ว่าโมเมนตัมของปีที่แล้วจะดูจางลงก็ตาม ดังที่กล่าวไว้ว่า การเลือกตั้งสหรัฐฯ ใกล้จะเกิดขึ้น อัตรานโยบายที่สูง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่สูงขึ้น ความเสี่ยงยังคงอยู่ที่อาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ หลุดจากเส้นทางที่มั่นคง

วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายเกินค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ รายได้ลดลงเหลือค่าเฉลี่ย 50 ปีในปี 2568 แต่จะสูงกว่านั้นในปีต่อๆ ไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายภาษีตามกำหนด เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อินเดียมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ หากการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงในปี 2024 กำไรก็ควรจะขยายออกไปให้ไกลกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในขณะที่ตลาดกำลังปรับตัวสูงขึ้น ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ แนวทางเชิงรุกสามารถช่วยระบุบริษัทที่มีรายได้คุณภาพสูงและการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจซึ่งตลาดมองข้ามไป หลังจากที่ความหวังในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกได้กระตุ้นให้ตลาดตราสารหนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อปลายปีที่แล้ว ภาคส่วนต่างๆ ที่แสดงในสไลด์ที่ 31 เริ่มต้นได้ช้าลงในปี 2024 เนื่องจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้บังคับให้นักลงทุนต้องควบคุมความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ดังที่กล่าวไปแล้ว เนื่องจากความคาดหวังของตลาดและ Fed ในขณะนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ความผันผวนของตลาดตราสารหนี้ที่เลวร้ายที่สุดจึงมีแนวโน้มตามหลังเรา และอัตราผลตอบแทนในปัจจุบันก็ดูน่าดึงดูดมากขึ้น

current economy

ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ 4.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม fifty eight ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ fifty seven ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ 41 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ four.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ 4.4 (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ส่วนการใช้จ่ายของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ ซึ่งคาดว่าจะรวมเป็นร้อยละ zero.6 ของ GDP ในปี 2023 จะรวมอยู่ในรายจ่ายภาษีและรายจ่ายภาคบังคับ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การประมาณการค่าใช้จ่ายที่แสดงไว้ที่นี่ได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

CBO ยังได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2027-2032 ขึ้นไปอีกด้วย ขณะนี้มีค่าเฉลี่ย 61.6 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลานั้น เพิ่มขึ้นจาก 61.5 เปอร์เซ็นต์ในการประมาณการของเดือนพฤษภาคม การแก้ไขดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการแก้ไขประมาณการการย้ายถิ่นฐานสุทธิของ CBO ที่เพิ่มส่วนแบ่งของประชากรอายุ 25 ถึง fifty four ปี เทียบกับการคาดการณ์ของ CBO เมื่อปีที่แล้ว ผู้คนในกลุ่มอายุนั้นมีอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานโดยเฉลี่ยสูงสุด ดังนั้นการเพิ่มส่วนแบ่งของประชากรจึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมโดยรวม ราคาอาหารเป็นสาเหตุของความไม่แน่นอนอย่างมากในการพยากรณ์อัตราเงินเฟ้อ การรุกรานยูเครนทำให้เกิดแรงกดดันต่อราคาอาหารสามช่องทางที่เป็นไปได้ ประการแรก ราคาพลังงานที่สูงขึ้นอาจทำให้ห่วงโซ่อุปทานอาหารตึงเครียดมากขึ้น โดยการเพิ่มต้นทุนการขนส่ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของราคาอาหาร ประการที่สอง เนื่องจากรัสเซียเป็นผู้ส่งออกปุ๋ยที่อุดมด้วยไนโตรเจนรายใหญ่ซึ่งใช้ในการเพาะปลูกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรหลายชนิด การคว่ำบาตรการส่งออกของรัสเซียอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ราคาอาหารสูงขึ้นได้ ประการที่สาม ยูเครนมีสัดส่วนการส่งออกข้าวสาลีเป็นส่วนใหญ่ของโลก และปัจจุบันกำลังส่งออกข้าวสาลีภายใต้ข้อตกลงของสหประชาชาติ หากรัสเซียถอนตัวจากข้อตกลงธัญพืชอย่างที่เคยทำมาแล้วครั้งหนึ่งและเตือนว่าสามารถทำได้อีกครั้ง นั่นจะสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารโลกสูงขึ้น ความไม่แน่นอนของตลาดแรงงานในระยะสั้นมีมาก หากความต้องการแรงงานยังคงแข็งแกร่งแม้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวในช่วงต้นปี 2566 อัตราการว่างงานก็จะเพิ่มขึ้นน้อยลงและการจ้างงานจะลดลงน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ในปัจจุบันในระยะเวลาอันใกล้นี้ อย่างไรก็ตาม หากการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้ความต้องการแรงงานลดลงมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการว่างงานก็จะเพิ่มขึ้นอีก และการจ้างงานก็จะลดลงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน การติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ตลาดแรงงานปั่นป่วน หลังจากปี 2027 CBO คาดว่ารายได้จากแรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงโดยประมาณ โดยเฉลี่ย fifty eight.1 เปอร์เซ็นต์จากปี 2028 ถึง 2033 การคาดการณ์ของ CBO ต่อรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP ยังคงต่ำกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวตั้งแต่ปี 1947 ถึง 2000 เพราะปัจจัยบางประการที่กดดันส่วนแบ่งดังกล่าวตั้งแต่ปี 2543 คาดว่าจะยังคงมีอยู่ในทศวรรษหน้า ปัจจัยหนึ่งคือโลกาภิวัตน์ซึ่งมีแนวโน้มที่จะย้ายการผลิตสินค้าและบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้นไปยังประเทศที่มีต้นทุนแรงงานต่ำกว่า อีกปัจจัยหนึ่งคือการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ซึ่งดูเหมือนจะเพิ่มผลตอบแทนจากเงินทุนมากกว่าผลตอบแทนจากแรงงาน อัตราการว่างงานและจำนวนผู้ว่างงานคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจนถึงสิ้นปี 2566 สะท้อนการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราการว่างงานโดยรวมเพิ่มขึ้นจากร้อยละ three.6 ในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 เป็นร้อยละ 5.1 ภายในสิ้นปี 2023 โดยเฉลี่ยที่ร้อยละ four.7 ในปี 2023 ทั้งหมด จำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 6.eight ล้านคนในไตรมาสแรกของปี 2023 เป็น 8.5 ล้านคนในช่วงต้นปี 2567 โดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2567 โครงการ CBO อัตราการว่างงานจะค่อยๆ ลดลงแตะร้อยละ 4.5 ​​ภายในสิ้นปี 2570

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน การตัดสินใจที่ดีจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ดี โปรดสนับสนุนการวิจัยของเราด้วยการบริจาคทางการเงิน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

คาดว่าสภาวะตลาดแรงงานจะแย่ลงเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตในช่วงต้นปี 2023 ทำให้ความต้องการแรงงานลดลง ในการคาดการณ์ของ CBO ในปี 2023 การเติบโตของการจ้างงานลดลง อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น และการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนช้าลง (ดูรูปที่ 2-2) อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงจนถึงปี 2024 แรงกดดันที่ลดลงต่ออัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานอันเนื่องมาจากการเติบโตที่ช้าลงและการสูงวัยของประชากรมากกว่าการชดเชยการที่คนงานกลับมาทำงานอย่างต่อเนื่องซึ่งต้องออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด หลังจากนั้นจนถึงปี 2027 การคาดการณ์สะท้อนให้เห็นถึงผลตอบแทนที่ค่อยเป็นค่อยไปของตลาดแรงงานต่อความสัมพันธ์โดยเฉลี่ยระยะยาวกับผลการดำเนินงานที่มีศักยภาพ การเติบโตของการจ้างงานเพิ่มขึ้น อัตราการว่างงานค่อยๆ ลดลง และการเติบโตของค่าจ้างอยู่ในระดับปานกลาง เพื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ CBO จึงปรับลดประมาณการรายได้ในปี 2023 ลง 97 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ทั้งหมดลง 943 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ รายได้ที่ลดลงในช่วงแรกส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งลดรายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น และลดการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง การแก้ไขที่เพิ่มขึ้นสำหรับช่วงเวลาที่เหลือเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของการคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP ที่ระบุและรายได้รวมในประเทศ และรูปแบบที่ต้องเสียภาษีที่ประกอบด้วยรายได้ดังกล่าว การเพิ่มขึ้นแต่ละครั้งได้รับแรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้น บทนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ซึ่งหน่วยงานใช้เป็นพื้นฐานในการอัปเดตการคาดการณ์งบประมาณ อัตราเงินเฟ้อยังคงสูงอย่างต่อเนื่องในปี 2022 ซึ่งสะท้อนถึงการหยุดชะงักของอุปทาน ผลกระทบจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียต่อราคาอาหารและพลังงาน ตลาดแรงงานที่ตึงตัว และผลกระทบของนโยบายการคลัง เพื่อเป็นการตอบสนอง Federal Reserve ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว ผลผลิตมีการเติบโตเล็กน้อยในช่วงปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะซบเซาในปี 2566 โดยมีอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นและอัตราเงินเฟ้อลดลง

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ รายได้เพิ่มขึ้นจาก 18.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 19.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2053 ตามการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากการเติบโตของรายได้ที่แท้จริง (นั่นคือ การเติบโตที่ปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ) ส่งผลให้ส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นเข้าสู่วงเล็บภาษีที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการคืบคลานของวงเล็บที่แท้จริง รายได้จากแหล่งอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในช่วงปี 2576 ถึง 2596 ผลจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น หนี้สาธารณะของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจาก 118 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2053 หนี้ที่สูงและเพิ่มขึ้นเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มีแนวโน้มที่จะชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้การจ่ายดอกเบี้ยสูงขึ้น แก่ผู้ถือหนี้สหรัฐฯ ในต่างประเทศ เพิ่มความเสี่ยงของวิกฤตการคลัง และทำให้ฐานะทางการคลังของสหรัฐฯ เสี่ยงมากขึ้นต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ความกังวลเกี่ยวกับผลที่ตามมาจะสร้างแรงกดดันต่อการตัดสินใจในอนาคตเกี่ยวกับนโยบายภาษีและการใช้จ่าย การคาดการณ์ระยะยาวของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาจะเป็นไปตามการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐาน 10 ปีของหน่วยงาน จากนั้นจึงขยายแนวคิดที่เป็นรากฐานต่อไปอีก 20 ปี1 การคาดการณ์เหล่านั้นขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและประชากรศาสตร์ ซึ่งมีความไม่แน่นอน แต่แม้ว่าเงื่อนไขจะเอื้ออำนวยมากกว่าเงื่อนไขที่เป็นรากฐานของการคาดการณ์พื้นฐานที่ขยายออกไป หากกฎหมายในปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หนี้ของรัฐบาลกลางโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) คงจะสูงกว่านี้อย่างมากใน 30 ปีจากปัจจุบัน

นอกจากนี้ CAA ปี 2023 ยังจัดสรรเงินล่วงหน้าจำนวน 162 พันล้านดอลลาร์สำหรับปี 2024 ซึ่งส่วนใหญ่เพื่อสวัสดิการและบริการของทหารผ่านศึก และเพื่อการศึกษา การฝึกอบรม การจ้างงาน และบริการสังคม13 เงินทุนล่วงหน้านั้นมากกว่าจำนวนเงิน 18 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 12 เปอร์เซ็นต์) คาดการณ์ไว้ในข้อมูลพื้นฐานประจำเดือนพฤษภาคม 2022 ของ CBO การวัดมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์ของ CBO นั้นเป็นอัตราแลกเปลี่ยนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักการส่งออกระหว่างดอลลาร์และสกุลเงินของคู่ค้าชั้นนำของสหรัฐอเมริกา สำหรับการคาดการณ์เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ค่าที่แสดงอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ CBO ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ค่าสำหรับปี 2019 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาค่าปัจจุบัน การคาดการณ์ในอีก 5 ปีข้างหน้า (เส้นหนา) และวิเคราะห์ความไม่แน่นอน เพื่อหาปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ในช่วงห้าปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคที่สำคัญหลายตัวจำนวน 1,000 ครั้ง เพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการวัดปริมาณความไม่แน่นอน โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การประมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจโดยใช้โมเดลการสลับมาร์คอฟแบบขยายของ CBO” (มกราคม 2023) /publication/58884; และ “การประมาณความไม่แน่นอนของการพยากรณ์เศรษฐกิจโดยใช้แบบจำลอง Bayesian Vector Autoregression ของ CBO” (มกราคม 2566) /สิ่งพิมพ์/58883 – – – อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.2 ถึงร้อยละ four.6

รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต ในปัจจุบัน 63% บอกว่าราคาที่สูงขึ้นเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลสูงสุดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการนี้ นับตั้งแต่ Gallup เริ่มติดตามมาตรการนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 จากการอ่านครั้งแรกนั้น 45% รายงานว่ามีความยากลำบากรุนแรงหรือปานกลาง อัตราดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปี 2565 แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง ซึ่งอาจสะท้อนถึงผลกระทบสะสมของราคาที่สูงขึ้นมากกว่าตัวอัตราเอง Gallup ติดตามการจัดอันดับภาวะเศรษฐกิจของประเทศของชาวอเมริกันในแต่ละเดือน และมุมมองของพวกเขาว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นหรือแย่ลง คำตอบที่รวมกันจะใช้เพื่อสร้างดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup (ECI) ซึ่งมีช่วงทางทฤษฎีที่ one hundred (หากผู้ตอบทั้งหมดบอกว่าเศรษฐกิจดีเยี่ยมหรือดีและกำลังดีขึ้น) ถึง -100 (ถ้าทุกคนบอกว่าเป็น ยากจนและแย่ลง) ใน one hundred eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร

ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ ตลอดรายการและบทความนี้ คำว่า GDP หมายถึง GDP ที่ระบุในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในปัจจุบัน เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%) ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 24.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 30.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2053 ในการคาดการณ์ของ CBO ต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของการใช้จ่ายในโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Medicare และประกันสังคมเป็นแรงผลักดันสำคัญของการเพิ่มขึ้นดังกล่าว ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ซึ่งก็คือการใช้จ่ายทั้งหมดนอกเหนือจากค่าใช้จ่ายสุทธิเพื่อดอกเบี้ย คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 21.three เปอร์เซ็นต์ของ GDP เป็น 23.0 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว การใช้จ่ายภาคบังคับเพิ่มขึ้นจาก 15.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 17.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2053 การใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP คาดว่าจะลดลงตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2037 และคาดว่าจะคงที่หลังจากนั้น ระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจึงไม่ได้รับการจัดทำดัชนีสำหรับการเติบโตที่แท้จริง (นั่นคือ การเติบโตที่เกินกว่าอัตราเงินเฟ้อ) แต่จะมีการจัดทำดัชนีบางส่วนสำหรับอัตราเงินเฟ้อ และการจัดทำดัชนีจะเกิดขึ้นพร้อมกับความล่าช้า ฟีเจอร์เหล่านั้นของระบบร่วมกันทำให้รายได้ต่อปีที่คาดการณ์ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เพิ่มขึ้น zero.5 จุดในช่วงปี 2024 ถึง 2033 ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามีมูลค่ารวม 2.6 ล้านล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 10.5 ของ GDP ซึ่งเป็นรายรับที่สูงที่สุดซึ่งสัมพันธ์กับขนาดของเศรษฐกิจนับตั้งแต่การแก้ไขครั้งที่ sixteen ที่ให้อำนาจรัฐบาลกลางในการจัดเก็บภาษีเงินได้ได้รับการรับรองในปี 1913 ภายใต้ กฎหมายปัจจุบัน รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปีนี้เหลือ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9.6 ของ GDP ซึ่งยังสูงกว่าร้อยละ eight.0 ของ GDP โดยเฉลี่ยในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมา (ดูรูปที่ 1-5)

อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ thirteen ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกัน (52%) รายงานว่ามีหนี้บัตรเครดิต ประมาณสี่ในสิบมีสินเชื่อรถยนต์ และส่วนแบ่งที่คล้ายกันมีสินเชื่อจำนอง ประมาณสามในสิบ (29%) มีหนี้ค่ารักษาพยาบาล และประมาณหนึ่งในสี่ (23%) มีหนี้เงินกู้นักเรียน ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางจำนวนมากมีบัญชีออมทรัพย์ (78%) และบัญชีเกษียณอายุ (65%) แต่มีหุ้นน้อยกว่า (38%) ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยเพียง 14% มีหุ้น และประมาณหนึ่งในสี่ (26%) มีบัญชีเกษียณอายุ ถึงกระนั้น ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยก็มีบัญชีออมทรัพย์ (48%)